หลักสูตรที่ DIS
DIS มอบประสบการณ์การศึกษาแบบองค์รวมให้แก่นักเรียนทุกคน นักเรียนจะได้เรียนรู้มากกว่าสิบรายวิชาในแต่ละภาคเรียน หน่วยการเรียนรู้ต่าง ๆ ได้รับการออกแบบมาด้วยความตระหนักดีว่าความรู้และสติปัญญานั้นครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชา เพื่อที่นักเรียนจะเข้าใจได้ว่าเราทุกคนสามารถเก็บเกี่ยวความรู้และบ่มเพาะสติปัญญาได้ตลอดชีวิต โดยเนื้อหาของวิชาต่าง ๆ จะสอดประสานประสบการณ์เช่นนั้นเอาไว้ นักเรียนตั้งแต่ระดับ K-8 จะได้เรียนรู้ในหัวข้อมนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษา ศาสนา ศิลปะ สุขภาพ พละศึกษา การออกแบบ วิศวกรรม และเทคโนโลยี
หลักสูตรจะเป็นการเรียนรู้แบบตั้งคำถามเป็นหลัก นักเรียนจะได้พัฒนาทักษะในการตั้งคำถาม การค้นหาความจริง การวิเคราะห์ และการสังเคราะห์ตั้งแต่ระดับ K-12 มีการวางแผนหน่วยการเรียนรู้ต่าง ๆ โดยใช้แม่แบบและกลยุทธ์การทำความเข้าใจด้วยรูปแบบการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ ที่เรียกว่า Understanding by Design (UbD www.jaymctighe.com)
เพื่อให้มั่นใจว่านอกเหนือไปจากความรู้และทักษะต่าง ๆ แล้ว นักเรียนจะพิจารณาถึงแนวคิดที่ทำให้พวกเขาเข้าใจถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของตนเองด้วย การประเมินผลสรุปมักจะอิงตามผลการเรียนรู้ ซึ่งให้นักเรียนได้แสดงถึงการประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับจากหลักสูตรในชีวิตจริง
มาตรฐานความรู้และทักษะทางวิชาการวางรากฐานประสบการณ์การศึกษาที่แข็งแกร่งและเข้มข้น ซึ่งได้ออกแบบมาให้เข้ากับนักเรียนแต่ละคน มาตรฐานเหล่านี้มาจาก Common Core Standards ของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เรายังได้นำมาตรฐานอื่น ๆ จากสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน และไทยมาใช้ประกอบด้วย โดยจะมีการวางแผนโปรแกรมการศึกษาแบบย้อนกลับโดยเริ่มจากเกรด 12 ไปจนถึง K เพื่อให้โรงเรียนสามารถรับประกันได้ว่า นักเรียนจะได้เรียนรู้ตามหลักสูตรที่เหมาะสมและพร้อมสำหรับการเรียนในปีต่อ ๆ ไปที่ DIS ในช่วงเกรด 9-12 นักเรียนสามารถเลือกสาขาวิชาที่สนใจเพื่อทำการศึกษาในแบบเชิงลึกมากขึ้น และผลงานที่มีความโดดเด่นซึ่งได้ทำขึ้นในขณะที่เป็นนักเรียนของ DIS ยังอาจเป็นการเก็บหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย
นักเรียนทุกคนที่ DIS ตั้งแต่เกรด K-12 จะได้รับการศึกษาแบบหลายภาษา โรงเรียนมองว่าการสนับสนุนภาษาแม่ของนักเรียนเป็นส่วนสำคัญในการเรียนรู้ อย่างไรก็ตาม ภาษาที่ใช้ในการเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้นในชั้นเรียนวิชาภาษาไทยและภาษาจีน และในชั้นเรียนวิชาประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมไทย (สำหรับนักเรียนไทย) และวิชาศาสนาโลก ทั้งนี้ การช่วยเหลือนักเรียนในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในเชิงวิชาการยังถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุดอีกด้วย