หลักสูตรที่ DIS

DIS มอบประสบการณ์การศึกษาแบบองค์รวมให้แก่นักเรียนทุกคน นักเรียนจะได้เรียนรู้มากกว่าสิบรายวิชาในแต่ละภาคเรียน หน่วยการเรียนรู้ต่าง ๆ ได้รับการออกแบบมาด้วยความตระหนักดีว่าความรู้และสติปัญญานั้นครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชา เพื่อที่นักเรียนจะเข้าใจได้ว่าเราทุกคนสามารถเก็บเกี่ยวความรู้และบ่มเพาะสติปัญญาได้ตลอดชีวิต โดยเนื้อหาของวิชาต่าง ๆ จะสอดประสานประสบการณ์เช่นนั้นเอาไว้ นักเรียนตั้งแต่ระดับ K-8 จะได้เรียนรู้ในหัวข้อมนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษา ศาสนา ศิลปะ สุขภาพ พละศึกษา การออกแบบ วิศวกรรม และเทคโนโลยี

หลักสูตรจะเป็นการเรียนรู้แบบตั้งคำถามเป็นหลัก นักเรียนจะได้พัฒนาทักษะในการตั้งคำถาม การค้นหาความจริง การวิเคราะห์ และการสังเคราะห์ตั้งแต่ระดับ K-12 มีการวางแผนหน่วยการเรียนรู้ต่าง ๆ โดยใช้แม่แบบและกลยุทธ์การทำความเข้าใจด้วยรูปแบบการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับ ที่เรียกว่า Understanding by Design (UbD www.jaymctighe.com)
เพื่อให้มั่นใจว่านอกเหนือไปจากความรู้และทักษะต่าง ๆ แล้ว นักเรียนจะพิจารณาถึงแนวคิดที่ทำให้พวกเขาเข้าใจถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของตนเองด้วย การประเมินผลสรุปมักจะอิงตามผลการเรียนรู้ ซึ่งให้นักเรียนได้แสดงถึงการประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับจากหลักสูตรในชีวิตจริง

มาตรฐานความรู้และทักษะทางวิชาการวางรากฐานประสบการณ์การศึกษาที่แข็งแกร่งและเข้มข้น ซึ่งได้ออกแบบมาให้เข้ากับนักเรียนแต่ละคน มาตรฐานเหล่านี้มาจาก Common Core Standards ของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เรายังได้นำมาตรฐานอื่น ๆ จากสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน และไทยมาใช้ประกอบด้วย โดยจะมีการวางแผนโปรแกรมการศึกษาแบบย้อนกลับโดยเริ่มจากเกรด 12 ไปจนถึง K เพื่อให้โรงเรียนสามารถรับประกันได้ว่า นักเรียนจะได้เรียนรู้ตามหลักสูตรที่เหมาะสมและพร้อมสำหรับการเรียนในปีต่อ ๆ ไปที่ DIS ในช่วงเกรด 9-12 นักเรียนสามารถเลือกสาขาวิชาที่สนใจเพื่อทำการศึกษาในแบบเชิงลึกมากขึ้น และผลงานที่มีความโดดเด่นซึ่งได้ทำขึ้นในขณะที่เป็นนักเรียนของ DIS ยังอาจเป็นการเก็บหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย

นักเรียนทุกคนที่ DIS ตั้งแต่เกรด K-12 จะได้รับการศึกษาแบบหลายภาษา โรงเรียนมองว่าการสนับสนุนภาษาแม่ของนักเรียนเป็นส่วนสำคัญในการเรียนรู้ อย่างไรก็ตาม ภาษาที่ใช้ในการเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้นในชั้นเรียนวิชาภาษาไทยและภาษาจีน และในชั้นเรียนวิชาประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมไทย (สำหรับนักเรียนไทย) และวิชาศาสนาโลก ทั้งนี้ การช่วยเหลือนักเรียนในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในเชิงวิชาการยังถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุดอีกด้วย

หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นที่ DIS

DIS มอบประสบการณ์การเรียนรู้ระดับชั้นมัธยมศึกษาแบบตะวันตกให้กับนักเรียนเกรด 5-8 ในประเทศไทย และเปิดโอกาสให้กับนักเรียนที่ศึกษาอยู่ต่างประเทศผ่าน Boarding Care Program ภายใต้หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ DIS นักเรียนจะได้รับการศึกษาตามแบบฉบับโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพสูงสุด DIS เป็นโรงเรียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยต่อยอดจากมาตรฐานรายวิชาของสหรัฐอเมริกาและนานาชาติ

DIS จัดการศึกษาแบบองค์รวมโดยเน้นที่จิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณของนักเรียนแต่ละราย โปรแกรมทางด้านวิชาการในระดับชั้นมัธยมนั้นครอบคลุมหลากหลายมิติ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้และสำรวจในสาขาวิชาและหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงสร้างความตระหนักรู้ในตนเองและส่งเสริมความตระหนักรู้ของผู้อื่นตลอดกระบวนการ
 

โครงสร้างกิจกรรมนอกหลักสูตร

DIS จัดกิจกรรมมากมายสำหรับนักเรียนทุกวัย โดยเปิดโอกาสให้ทำกิจกรรมทางกาย การพัฒนาด้านความเชื่อและจิตวิญญาณ การเข้าร่วมชมรมวิชาการ การดูแลนักเรียน การกรีฑาภายในและระหว่างโรงเรียน การแข่งขันและการทำงานร่วมกัน การทำกิจกรรมจิตสาธารณะให้กับชุมชนท้องถิ่นในประเทศไทยและในต่างประเทศ และศักยภาพด้านศิลปะที่สูง DIS มอบโอกาสอันหลากหลายให้กับเด็ก ๆ เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์จริงด้านการศึกษาและวิชาการ อันทำให้ได้เรียนรู้จากนอกห้องเรียนและภายในหลักสูตรการศึกษาที่เป็นทางการ

 

โปรแกรม STEAM (วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม ศิลปะ คณิตศาสตร์)

สำหรับชั้นประถมศึกษาที่ DIS นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคิดเชิงวิเคราะห์ขั้นพื้นฐานและการประยุกต์ใช้แบบลงมือทำที่สนุกสนาน อาทิ การเขียนโค้ดบล็อกและวิทยาการหุ่นยนต์ และตั้งแต่เกรด 6 เป็นต้นไป นักเรียนจะเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือที่จำเป็นต้องใช้ในการพัฒนาและสร้างสรรค์ชิ้นงาน

ในช่วงเกรด 5-8 นักเรียนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การออกแบบภาพกราฟิก การออกแบบและการทำชิ้นงาน 3 มิติ แอนิเมชัน 2 มิติและ 3 มิติ การเขียนโค้ดเว็บ วิทยาการหุ่นยนต์ และการเขียนโปรแกรม โดยวิชาเลือก ชมรม และการแข่งขันต่าง ๆ จะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ในทางปฏิบัติเพิ่มเติมในสาขาวิชาเหล่านี้ การผสมผสานระหว่าง STEAM ที่เป็นการบูรณาการระหว่าง STEM และศิลปะ ร่วมกับการเรียนรู้ส่วนอื่น ๆ ภายในหลักสูตรที่มีความครอบคลุม จะช่วยเตรียมพร้อมให้นักเรียนเติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพสำหรับอนาคต

เมื่อขึ้นเกรด 8 นักเรียนสามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะเลือกเรียนต่อในด้านการออกแบบและเทคโนโลยีในช่วงเกรด 9 และ 10 หรือไม่ ซึ่งการเลือกเรียนในส่วนนี้ต่อไปจะทำให้พวกเขาได้ลงลึกในหลักสูตร STEM และศิลปะขั้นสูง เพื่อฝึกฝนทักษะและจัดทำแฟ้มสะสมผลงานที่น่าประทับใจในช่วงเกรด 11 และ 12 นอกจากนี้ พวกเขายังมีโอกาสเลือกเรียนรายวิชาที่ต้องการเน้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับคณะที่ฝันไว้ในระดับชั้นมหาวิทยาลัยต่อไป 

The ESL “Learn English” Program* at DIS
Beginner English to Academic Ready
Providing South Thailand’s best in ELL Education

DIS จัดหลักสูตรการรียนรู้ภาษาอังกฤษแขบโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทยให้กับนักเยนที่มีข้อจำกัดทางความสามารถานภาษาอังกฤษ หรือที่ไม่มีทักษะภาษาอังกฤษเลย หลักสูตรปรับพื้นฐาน
"Learn English" จะพนักเรียนเข้าสู่กรศึกษาระดับโลกของโรงเรียนนนาชาติด้วยการสอนทักษะพื้นฐานภาษาอังกฤษควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน เพื่อที่จะก้วต่อไปในระดับชั้นประถมศึกษาและ
มัธยมศึกษาโดยใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว นักเรียนที่สำเร็จหลักสูตรจะได้รับ "อนุปริญญาสองภาษา" เมื่อเรียนจบ DIS High School โดยหลาย ๆ คนอาจศึกษาต่อในส่วนของ DIS Advanced Placement
Program (AP) ในระดับชั้นมัธยมปลายและเป็นผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งจะใด้รับหน่วยกิตรายวิชาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา

เป้าหมายของการรียนในส่วนนี้คือเพื่อเรียมผู้เรียนภาษาอังกฤษที่ม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ และผู้ที่ใช้ภาษาไทยให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ทางต้นวิชาการที่ DIS โดยไม่ได้รับการช่วยเหลือภายในสาม (3) ปี
ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่นักเรียนจะได้เข้าร่วมโปรแกรม AP ที่ DIS ก่อนสำเร็จการศึกษาในเกรด 12

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับใคร?

หลักสูตรนี้ออกแบบไว้สำหรับนักเรียนเกรด 5, 6, 7 และ 8ที่พูดภาษาไทยและภาษาอื่น ๆ เป็นหลัก โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ใช้ภาษาแม่ในการสื่อสารอย่างเป็นที่ประจักษ์ นักเรียนที่มีความสามารถ
ทางวิชาการสูงเมื่อเรียนรู้โตยใช้ภาษาที่หนึ่งจะใด้เข้าร่วมในหลักสุตร โดยจะยังคงเรียนวิชานั้น ๆ ต่อไป ในการเข้าร่วมหลักสูตร Learn English นักเรียนต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ต่อไปนี้
1. นักเรียนจะต้องอยู่เกรด 5, 6, 7 หรือ 8 เพื่อเข้าร่วมหลักสูตร AP
2. นักเรียนต้องมีผลการรียนในระดับดีเยี่ยม (เกรดเฉลี้ยขั้นต่ำ 3.0) จากการเรียนโดยใช้ภาษาที่หนึ่ง
3. ในกรณีที่ไม่ใช่นักเรียนชาวไทย จะต้องมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดการรับเข้าเรียนในโรงเยนต่างประเทศที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

 

การเปิดรับนักเรียนประจำ

หลักสูตรนี้ยังร่วมกับโปรแกรม Boarding Care เพื่อต้อนรับนักเรียนจากนอกพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและต่างประเทศ นักเรียนประจำของเราอาจมาจากทั่วทุกมุมโลก อย่างไรก็ตาม เราพร้อมที่จะต้อนรับนักเรียน ทั้งที่พูดภาษาไทยและภาษาอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นบังกลาเทศ กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย เมียนมาร์ เนปาล สิงคโปร์ เวียดนาม และจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกเป็นพิเศษ ท่านสามารถติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครเป็นนักเรียนประจำได้ 

*รับจำนวนจำกัด – นอกจากคุณสมบัติตามเกณฑ์แล้ว หลักสูตรนี้ยังเปิดรับนักเรียนจำนวนน้อยเนื่องจากข้อจำกัดของที่พัก 

 

คลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้องของคุณ ก่อนที่จะใช้เว็บไซต์ของเราต่อ คุณเห็นด้วยและยอมรับนโยบายคุกกี้และความเป็นส่วนตัวของเรา

arrow