คำถามที่พบบ่อย

เนื้อหาต่อไปนี้เป็นรายการคำถามต่าง ๆ ที่พบบ่อย
โรงเรียนนานาชาติดาเนียลได้จัดเตรียมคำตอบอันเกี่ยวข้องกับจังหวัดสุราษฎร์ธานีและโรงเรียนนานาชาติดาเนียลไว้ที่นี่แล้ว
ครอบครัวที่สนใจส่งเด็กมาสมัครเข้าเรียนที่นี่สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนได้จากเนื้อหาในหน้านี้

เกี่ยวกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี :

จังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทย ใช้เวลาในการเดินทางโดยเครื่องบินประมาณ 70 นาทีไปทางใต้ของกรุงเทพฯ หรือโดยสารรถยนต์ 3 ชั่วโมงไปทางตะวันออกจากสนามบินภูเก็ต และมีเกาะสมุยตั้งอยู่ห่างจากทางชายฝั่งตะวันออก 2.5 ชั่วโมง (เมื่อโดยสารโดยรถยนต์และเรือข้ามฟาก)

ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีเที่ยวบินตรงจากเฉิงตู ฉางซา และกวางโจว อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้มีเพียงแค่เที่ยวบินตรงจากเฉิงตูไปยังเกาะสมุย เราเชื่อว่าเที่ยวบินตรงจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามามากขึ้น นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพฯ หรือโดยสารเครื่องบินไปลงภูเก็ต กระบี่ หรือเกาะสมุยแล้วขับรถมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้

จากข้อมูลของ IQAir ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีตรวจสอบคุณภาพอากาศสัญชาติสวิสที่ให้บริการแพลตฟอร์มแจ้งข้อมูลคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ คุณภาพอากาศในจังหวัดสุราษฎร์ธานีอยู่ในระดับที่ดีกว่าในจังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก โดยตัวเลขดัชนีคุณภาพอากาศ ณ วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2566 อยู่ที่ 86 (สุราษฎร์ธานี) 176 (เชียงใหม่) และ 164 (กรุงเทพฯ) ตามลำดับ (ตัวเลขยิ่งต่ำยิ่งดี) จากข้อมูลของ IQAir “ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีระดับ US AQI ที่ดีเยี่ยม และมีคุณภาพอากาศอยู่ในระดับที่ดีอย่างต่อเนื่อง สำหรับระดับของฝุ่นขนาดเล็ก PM2.5 ในอากาศนั้น จะอยู่ระหว่างระดับที่ดีและปานกลางตามดัชนีคุณภาพอากาศของสหรัฐอเมริกา โดยการจัดอันดับว่า "ดี" ได้จะต้องมีตัวเลขที่ต่ำระหว่าง 0 ถึง 12 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร” (https://www.iqair.com/th-th/thailand/surat-thani)
 

เกี่ยวกับ DIS :

สำหรับปีการศึกษา 2567/2568 ซึ่งเป็นปีที่สองของการก่อตั้ง DIS ทางโรงเรียนจะเปิดรับสมัครตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1  ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 2 

สำหรับแผนการเปิดรับสมัครในอีกห้าปีต่อจากนี้ เราจะเปิดเพิ่มในแต่ละระดับชั้นขึ้นไป โดยเพิ่มจากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  กล่าวคือ เปิดชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปี 2568/2669, เปิดชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในปี 2569/2670, และเปิดเพิ่มขึ้นไปจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปี 2571/2572

 

จำนวนนักเรียนสูงสุดต่อชั้นสำหรับระดับมัธยมต้นคือ 24 คน ทั้งนี้ จำนวนนักเรียนเฉลี่ยต่อชั้นสำหรับระดับชั้นมัธยมปลายจะน้อยลงอีก 

 

เราเชื่อว่าสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษนั้นเหมาะสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนที่สุด ดังนั้นภาษาอังกฤษจึงเป็นภาษาหลักที่ใช้ในการสื่อสารในชั้นเรียนและภายในโรงเรียน ทั้งนี้ เรายังคงให้เกียรติและไม่ปิดกั้นในการใช้ภาษาไทย หรือภาษาอื่น ๆ แต่จะส่งเสริมให้ใช้ภาษาดังกล่าวอย่างจำกัดภายในโรงเรียน ตัวอย่างเช่น ผู้สอนอาจอนุญาตให้นักเรียนบางคนใช้ภาษาไทยในชั้นเรียนได้ชั่วคราวเพื่ออธิบายคำศัพท์ที่นักเรียนเพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรก

ข้อสอบไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ DIS ใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้  

นักเรียนจะได้รับการประเมินอย่างสม่ำเสมอตามมาตรฐานการเรียนรู้ โดยใช้ทั้งการประเมินผลระหว่างเรียนและการประเมินผลสรุป การประเมินผลจะเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงถึงทั้งความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาทางด้านวิชาการและทักษะ รวมถึงความเข้าใจแนวคิด และความสามารถในการนำความรู้และทักษะที่ได้มาไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ทางโรงเรียนจะทำการประเมินเพื่อให้ผู้สอนและนักเรียนสามารถวางแผนการสอนและการเรียนในอนาคตได้ โดยนักเรียนจะมีทักษะและสามารถจัดการเส้นทางการเรียนรู้ของตนเองได้อย่างเต็มที่  

ในช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่หนึ่งและสามและเมื่อจบภาคการศึกษาที่หนึ่ง จะมีการส่งมอบรายงานความคืบหน้าที่ระบุพัฒนาการของนักเรียนตามมาตรฐานการเรียนรู้ของแต่ละรายวิชา และมีรายงานปลายภาคเรียนเมื่อสิ้นสุดปีการศึกษา โดยจะแสดงผลการเรียนล่าสุดของนักเรียนตามมาตรฐานการเรียนรู้ของรายวิชา   การเรียนรู้ของนักเรียนจะแบ่งออกเป็นหน่วยการเรียนรู้ที่ครอบคลุมระยะเวลาประมาณเก้าสัปดาห์

โดยนักเรียนจะได้เรียนเนื้อหาตามมาตรฐานการเรียนรู้ทั้งหมดภายในสิ้นปีการศึกษา การบรรลุตามมาตรฐานการเรียนรู้ในแต่ละรายวิชาจะช่วยเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการเรียนในรายวิชาต่อไป

 

DIS เป็นโรงเรียนนานาชาติ “ระบบอเมริกัน” โดยออกแบบหลักสูตรตามมาตรฐานที่มีความแข็งแกร่งจากหลากหลายประเทศและรัฐเพื่อให้เหมาะสมกับรายวิชาต่าง ๆ (ดูภาพรวมมาตรฐานหลักสูตร) ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติทั่วไปของโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง การศึกษาในศตวรรษที่ 21 ไม่ว่าในประเทศใดก็ตามล้วนมีพลวัตสูง ทำให้ต้องมีการปรับมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง DIS จึงสามารถเลือกรับนำมาตรฐานจากทั่วโลกมาใช้ได้อย่างยืดหยุ่น ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เราเชื่อว่าก้าวทันยุคสมัยและสอดรับกับความต้องการตามปรัชญาการเรียนรู้ของโรงเรียนและความต้องการของนักเรียนของเรา

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้นำมาตรฐานการเรียนรู้ DIS มาจากโรงเรียน IB ในเอเชียตะวันออกโดยตรงอย่างถูกต้อง ซึ่งโรงเรียนเหล่านี้เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติที่นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนดีที่สุดในเอเชียตะวันออก นอกจากนี้ เรายังเลือกใช้มาตรฐานอื่น ๆ ร่วมด้วย ได้แก่ มาตรฐานภาษาจีนที่นำมาจากหลักสูตร HSK และจากครูผู้สอนภาษาจีนที่มีประสบการณ์ และมาตรฐานการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยที่นำมาจากหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย

การเลือกมาตรฐานจากแหล่งต่าง ๆ มาประกอบเป็นหลักสูตรนี้เป็นรูปแบบที่ "โรงเรียนนานาชาติ" ดั้งเดิมใช้กันมากที่สุด และเป็นโมเดลเดียวกับที่ DIS เลือกใช้ จึงนับเป็น “หลักสูตรโรงเรียนนานาชาติ” อย่างแท้จริง ซึ่งแตกต่างจากโรงเรียนอเมริกัน อังกฤษ สวีเดน สิงคโปร์ โรงเรียนชาติอื่น ๆ โรงเรียนเอกชน “ออนไลน์” และโรงเรียนเอกชนต่างประเทศที่มาจากประเทศอื่น ๆ

โรงเรียนนานาชาติที่ใช้โมเดลนี้สร้างนักเรียนและศิษย์เก่าที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมมากมาย

โรงเรียนจะเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเพื่อการสอบวัดระดับขั้นสูงของ The College Board เมื่ออยู่เกรด 11 และ 12 การทดสอบความถนัดทางวิชาการเบื้องต้น (PSAT) เมื่ออยู่เกรด 9-10 และการทดสอบความถนัดทางวิชาการ (SAT) เมื่ออยู่เกรด 11-12 ทางโรงเรียนจะเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเกรด K-10 ในการทดสอบ Northwest Evaluation Association (NWEA) และการวัดความก้าวหน้าทางวิชาการ (MAP) เป็นประจำ นอกจากนี้ ยังมีการจัดชุดทดสอบ World-class Instructional Design and Assessment (WIDA) อย่างสม่ำเสมอเพื่อประเมินพัฒนาการด้านภาษาอังกฤษในกลุ่มผู้เรียนภาษาอังกฤษ (ELL) ของเรา

เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย โรงเรียนจะมอบเอกสารรับรองอย่างเป็นทางการให้กับนักเรียนที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดการสำเร็จการศึกษาของโรงเรียนและได้รับการอนุมัติจากโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญก็คือ ใบรับรองผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของรายวิชาต่าง ๆ และตรารับรองของโรงเรียนจะช่วยให้ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถแข่งขันเพื่อสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่เป็นที่ต้องการได้ ไม่ว่าในประเทศไทยหรือทั่วโลก โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยต่าง ๆ คุ้นเคยกับโรงเรียนอย่าง DIS เป็นอย่างดี!  

การรับรองมาตรฐานโลกที่ทาง DIS จะยื่นขอกับ Western Association of Schools and Colleges (WASC) เป็นการทำให้มหาวิทยาลัยต่าง ๆ มั่นใจได้ว่า DIS มีโปรแกรมการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ WASC เป็นหน่วยงานรับรองมาตรฐานภายนอกที่โรงเรียนนานาชาติในเอเชียตะวันออกใช้กันมากที่สุด    

ทาง WASC ให้การยอมรับโรงเรียนนานาชาติที่อ้างอิงมาตรฐานรายวิชาจากแหล่งมีชื่อต่าง ๆ ตราบใดที่โรงเรียนได้รับการรับรองจากภายนอกโดยหน่วยงานรับรองมาตรฐานระดับภูมิภาคที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าในระดับชาติ ระดับจังหวัด หรือในสหรัฐอเมริกา โดยมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ไม่ได้คำนึงว่าจะใช้มาตรฐานใด    

มหาวิทยาลัยทั่วโลกคุ้นเคยกับการพิจารณาเอกสารสมัครของนักเรียนจากสถานศึกษาที่ใช้ระบบการศึกษาที่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ คุ้นเคยกับการประเมินใบรับรองผลการเรียนแบบอเมริกันและผลการทดสอบ "Advanced Placement" (AP) ของสหรัฐอเมริกา    

ผู้ปกครองสามารถมั่นใจได้ว่าบุตรหลานที่สำเร็จการศึกษาจากทาง DIS จะมีอนาคตที่สดใสที่สุดในการศึกษาต่อตามแนวทางหลักสูตรของ DIS    

ทาง DIS จะเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนก่อนจบการศึกษา เพื่อการเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ทั้งในไทยและต่างประเทศ    

และนอกจากจะได้ตอบรับเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว นักเรียนยังพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นนักศึกษาที่ประสบความสำเร็จในมหาวิทยาลัยที่พวกเขาเลือกอีกด้วย    

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ พวกเขาพร้อมที่จะเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตที่บรรลุเป้าหมายและเป็นผู้นำที่น่าเคารพและมีคุณภาพในสังคมต่อไปในอนาคต

 

นักเรียนจะได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษและวรรณคดีอังกฤษ ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาที่สอง (ในกรณีที่จำเป็น) สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การออกแบบและเทคโนโลยี สุขศึกษาและพลศึกษา วิจิตรศิลป์ (รวมถึงทัศนศิลป์ ดนตรีและการละคร) ภาษาไทย ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ศาสนาและจริยธรรม (รวมถึงโลกทัศน์ของคริสเตียนและการศึกษาพระคัมภีร์) และภาษาจีนกลาง  ในระดับชั้นมัธยมปลาย นักเรียนจะมีตัวเลือกรายวิชามากขึ้น นอกจากวิชาภาษาไทยและภาษาจีนแล้ว ทุกวิชาจะจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ

ผู้สอนที่เป็นชาวต่างชาติของเรา ล้วนมีความเชี่ยวชาญหรือพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และมีคุณวุฒิในการสอนรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงมีประสบการณ์ในสังคมต่างวัฒนธรรม และมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ DIS เราใส่ใจและมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบองค์รวมให้กับนักเรียนของเราทุกราย และเราเข้าใจว่าผู้สอนมีบทบาทสำคัญตลอดกระบวนการเรียนรู้นี้ ดังนั้น ผู้สอนของเราจึงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่โดดเด่น ทั้งในระหว่างชั่วโมงเรียนและในช่วงของกิจกรรมนอกหลักสูตรหลังเลิกเรียน เราได้ออกแบบกระบวนการจ้างงานให้มีความซับซ้อน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สอนและคณาจารย์ของเราจะได้รับการคัดเลือกตามความตั้งใจและยึดมั่นในพันธกิจของเรา กล่าวคือ ผู้สอนจะต้องรักนักเรียนของเราและดำเนินการตามพันธกิจของโรงเรียน ในการพัฒนาผู้เรียนให้เติบโตไปเป็นผู้ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ให้แก่โลกใบนี้ผ่านการใช้สติปัญญา การยึดมั่นในคุณธรรมและความรัก

นักเรียนของเรามาจากหลากหลายประเทศและมีหลายเชื้อชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนไทย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรามีผู้สมัครจากทั้งไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และเกาหลีใต้ และเรายังอยู่ในระหว่างการรับสมัครบุตรหลานของชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทย รวมถึงจากต่างประเทศ 

ที่ DIS เราไม่ได้มีรายวิชาอาหารและโภชนาการแยกออกมาเป็นวิชา "หลัก" แต่นักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารและโภชนาการในวิชาสุขศึกษา นอกจากนี้ยังมีอยู่ในหลักสูตรการออกแบบและเทคโนโลยีในทุกระดับชั้น ซึ่งเนื้อหาการเรียนรู้ที่เน้นจะไม่ใช่แค่เรื่องของโภชนาการ การทำอาหาร และการนำเสนอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทฤษฎีการออกแบบด้วย

ห้องสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารและโภชนาการจะช่วยสร้างความสนุกสนานหลังกิจกรรมนอกหลักสูตรและวิชาเรียน นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังอาจใช้ห้องดังกล่าวเป็นครั้งคราวในช่วงโฮมรูม DIS ให้ความสำคัญต่อการร่วมมือกับชุมชน เพราะฉะนั้นห้องสำหรับอาหารและโภชนาการยังอาจเปิดให้สมาชิกของชุมชนใกล้เคียงเข้ามาใช้อีกด้วย เช่น ในช่วงสุดสัปดาห์
 

ตามหลักสูตรแล้ว มาตรฐานวิชาพลศึกษาสมัยใหม่เป็นมากกว่าแค่การเรียนรู้ที่จะเล่นกีฬา โดยวิชานี้จะช่วยพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อของนักเรียน รวมถึงให้นักเรียนเข้าใจถึงกีฬาอย่างแท้จริงจากการเรียนรู้กลยุทธ์เบื้องหลังชนิดกีฬาที่มีความคล้ายคลึงกัน ผู้สอนวิชาพลศึกษาจึงอาจใช้เกม กีฬา และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เหมาะสมกับวัยมาพัฒนาทักษะและกลยุทธ์เหล่านี้ นอกจากนี้ สุขศึกษาส่วนบุคคลยังรวมอยู่ในหลักสูตรวิชาพลศึกษาด้วย

กิจกรรมนอกหลักสูตรหลังเลิกเรียนจะเน้นไปที่กีฬาที่ใช้แข่งขัน เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล แฮนด์บอล เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล ดอดจ์บอล ตะกร้อ กีฬาลู่ และอื่น ๆ ตามความสนใจของนักเรียน
 

เรามีแผนที่จะสร้างสระว่ายน้ำขึ้นในเฟสที่สองของการก่อสร้าง

ทางโรงเรียนมีเครื่องแบบนักเรียน ผู้ปกครองจะสามารถซื้อได้หลังจากที่ได้ชำระค่าเล่าเรียนแล้ว คลิกดูเครื่องแบบนักเรียน

วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.55 - 15.35 น. เรามีกิจกรรมนอกหลักสูตรหลังเลิกเรียนจนถึง 16:50 น. ของทุกวัน

ไม่ได้รวม ทางโรงเรียนจะเรียกชำระค่าอาหารกลางวันเป็นรายเทอมในช่วงเริ่มเปิดภาคเรียน โดย ณ ปัจจุบัน คิดค่าอาหารกลางวันเป็นรายวัน อยู่ที่วันละ 100 บาท หรือเด็กนักเรียนอาจนำอาหารกลางวันมาจากบ้านได้

ผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมสมาคมผู้ปกครองและครู (PTA) ของเราได้ โดยเรายินดีให้ผู้ปกครองเข้ามามีบทบาทในการดำเนินการและให้ความช่วยเหลือในบางกิจกรรมของโรงเรียนในฐานะอาสาสมัครเพื่อบ่มเพาะบุตรหลานของท่านไปด้วยกัน นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังขอให้มีตัวแทนผู้ปกครองในคณะกรรมการที่ปรึกษาของอาจารย์ใหญ่ และขอให้ผู้ปกครองรายอื่น ๆ ทำหน้าที่ในคณะกรรมการรับรองวิทยฐานะเฉพาะกิจของ WASC รวมถึงคณะกรรมการเฉพาะกิจอื่น ๆ ของโรงเรียน

เรายินดีให้ผู้ปกครองเข้ามาแบ่งปันความรู้และแนะนำผู้ให้ความรู้ที่พวกเขารู้จักแก่ทางโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการเสนอชื่อวิทยากรพิเศษ การจัดฝึกงานภาคฤดูร้อน (สำหรับนักเรียนชั้นโต) การเปิดโอกาสให้โรงเรียนได้เข้าไปทำสาธารณประโยชน์ให้กับชุมชน หรือการเสนอชื่อสถานที่สำหรับ "การทัศนศึกษา" ผู้ปกครองที่ต้องการจัดกิจกรรมหลังเลิกเรียนให้กับนักเรียนสามารถเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครได้ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าโรงเรียนจะประเมินกิจกรรมที่ท่านเสนอมาอีกครั้งเพื่อดูว่ามีความเหมาะสมต่อการเรียนรู้และสอดคล้องกับค่านิยมหลักของ DIS เพียงพอหรือไม่ ทั้งนี้ โรงเรียนจะไม่นำความสนใจส่วนบุคคลของผู้ปกครองมาเป็นที่ตั้ง และขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสินใจเลือกกิจกรรมแต่ละรายการ

เราต้องการให้ผู้ปกครองรู้สึกเชื่อมโยงและมีส่วนร่วม ดังนั้นทุกเช้าก่อนเวลา 08.00 น. ผู้ปกครองจะสามารถเข้ามาอยู่ภายในโรงเรียนกับบุตรหลานของท่านได้ที่สนามเด็กเล่นในร่ม เพื่อสร้างความสัมพันธ์และสื่อสารกับผู้ปกครองและครู

ผู้ปกครองสามารถช่วยเหลือบุตรหลานและ DIS ได้ด้วยการเข้าร่วมการประชุมครู-ผู้ปกครอง และเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน เช่น คอนเสิร์ตหรือการแสดงดนตรี
การมีส่วนร่วมของท่านจะสร้างความแตกต่างให้กับโรงเรียนอย่างแน่นอน!
 

ณ ตอนนี้ DIS ไม่ใช่โรงเรียนประจำ แต่เรามีโครงการครอบครัวอุปถัมภ์ โดยนักเรียนที่มาจากต่างประเทศจะได้รับการดูแลอย่างดีจากครอบครัวอุปถัมภ์ของเรา ซึ่งจะเป็นผู้คอยให้การช่วยเหลือ ให้กำลังใจ ให้คำปรึกษา และเติมเต็มความต้องการในชีวิตประจำวันของนักเรียน (ดูรายละเอียดโครงการครอบครัวอุปถัมภ์)
 

ก่อนเปิดภาคเรียน DIS จะจัดการทดสอบคัดกรองในประเทศไทยสำหรับนักเรียนที่ทางโรงเรียนรับเข้า หากความสามารถทางภาษาอังกฤษไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด ทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอน ESL ให้กับนักเรียนที่จำเป็นต้องเสริม ESL ดังกล่าว ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะไม่คิดค่าเข้าชั้นเรียนเสริม ESL เฉกเช่นโรงเรียนนานาชาติที่อื่น ๆ 

DIS จะจัดเตรียมเอกสารที่จำเป็นสำหรับการสมัครวีซ่าเพื่อการศึกษาให้กับนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองเพื่อยื่นขอรับวีซ่าผู้ติดตาม

วีซ่า Non-O Guardian เป็นวีซ่าประเภทหนึ่งสำหรับผู้ปกครอง (ชาวต่างชาติ) ของเด็กต่างชาติที่ถือหรือกำลังจะยื่นขอวีซ่าเพื่อการศึกษาสำหรับเข้าศึกษาในโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยโดยเฉพาะ

ผู้ปกครองสามารถขอวีซ่าประเภทนี้ได้เพียงหนึ่งรายต่อบุตรหลานหนึ่งคนเท่านั้น โดยลักษณะการใช้งานจะเหมือนกับวีซ่าการศึกษาของนักเรียน ผู้ปกครองสามารถพำนักอยู่ในประเทศไทยโดยได้รับการยกเว้นวีซ่าได้ 30 วัน หรือถือวีซ่านักท่องเที่ยวที่ได้รับจากสถานทูตไทยได้ 60 วัน ในขณะเดียวกัน วีซ่า Non-O Guardian จะอนุญาตให้ผู้ปกครองพำนักในประเทศไทยได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเป็นเวลาหนึ่งปี และสามารถต่ออายุได้ทุกปีจนกว่าบุตรหลานของท่านจะอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์
 


Page 1 of 1

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้องของคุณ ก่อนที่จะใช้เว็บไซต์ของเราต่อ คุณเห็นด้วยและยอมรับนโยบายคุกกี้และความเป็นส่วนตัวของเรา

arrow